Thứ 2 - Chủ nhật: 7:00 - 23:00 - 24/7
Khó đánh giá hiệu quả – Đó là 1 trong những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời OOH. Tuy nhiên, điều đó không nghĩa là chúng ta không thể đưa ra nhận xét chính xác vềhoạt động của nó. Để giải quyết cho vấn đề này, trong nội dung chia sẻ hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 yếu tốđóng vai trò quyết định đánh giá hiệu quả quảng cáo ngoài trời OOH cũng như tìm hiểu chi tiết hơn về cách đo lường kết quả của 1 chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
Hiệu quả của chiến dịch quảng có ngoài trời được quyết định và đánh giá bởi 4 yếu tố sau:
Yếu cần nhắc đến đầu tiên chính là vị trí đặt quảng cáo. Về cơ bản, chúng ta sẽ dựa trên những tiêu chí nhỏ sau để xem xét, đánh giá quảng cáo.
– Lưu lượng giao thông: Tất nhiên, nếu quảng cáo xuất hiện tại các tuyến đường nội thành đông đúc – nơi có lượng người lưu thông lớn thì hiệu quả truyền thông chắc chắn sẽ được đánh giá là tốt hơn so những tuyến đường ngoại thành vắng vẻ, ít người qua lại.
Quảng cáo đặt tại nơi có lưu lượng giao thông lớn được đánh giá là hiệu quả hơn
– Tốc độ giao thông: Chỉ khi thời gian theo dõi quảng cáo đủ dài thì thông điệp, nội dung quảng cáo mới được khách hàng chú ý và nắm bắt.
Chính vì lẽ trên, những quảng cáo đặt trong khu nội đô – nhất là những địa điểm thường xuyên bị tắc đường (tốc độ giao thông chậm) thật sự có khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn những quảng cáo nằm trên đường quốc lộ – nơi cho phép người đi đường di chuyển nhanh chóng do ít hoặc rất hiếm khi xảy ra tình trạng tắc nghẽn.
– Góc nhìn và hướng nhìn: Góc nhìn và hướng nhìn cũng là những tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá hiệu quả của vị trí đặt quảng cáo ngoài trời. Trong đó, những quảng cáo với góc nhìn rộng, cho phép quan sát từ nhiều hướng (cụ thể là những quảng cáo đặt tại các nút giao thông như: Ngã ba, ngã tư hoặc bùng binh, …) sẽ tiếp cận được nhiều người xem hơn các vị trí thông thường khác.
– Đèn giao thông: Không còn nghi ngờ gì nữa, dù ngắn hay dài thì thời gian dừng chờ đèn đỏ vẫn là dịp tự nhiên và lý tưởng nhất để quảng cáo OOH tiếp cận với khách hàng. Chính vì lẽ trên, khi đánh giá hiệu quả quảng cáo, bạn chắc chắn không nên bỏ qua đặc điểm này.
– Số làn đường: Sở dĩ số làn đường được trở thành 1 trong những tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo ngoài trời là bởi biển bảng đặt trên những con đường 2 chiều chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn khi có thể được quan sát từ 2 phía.
– Tầm nhìn và vật cản: Rõ ràng, quảng cáo ngoài trời không bị che khuất bởi nhà cao tầng hay cây cối chắc chắn sẽ được nhiều người quan sát và nắm bắt thông tin tốt hơn.
Quảng cáo OOH tại địa điểm thoáng đãng, dễ quan sát
– Yếu tố phân tán thị giác: Tất nhiên, nếu vị trí đặt quảng cáo ngoài trời xuất hiện quá nhiều các yếu tố phân tác thị giác khác (cơ bản nhất là những biển quảng cáo khác) thì nội dung quảng cáo sẽ ít được quan tâm hơn và kém hiệu quả hơn.
– Khu vực xung quanh biển quảng cáo: Khu vực xung quanh biển quảng cáo phù hợp là khu vực cho phép quảng cáo có thể tiếp cận càng nhiều khách hàng thuộc nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ, quảng cáo hướng tới đối tượng mục tiêu là học sinh, sinh viên sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu được đặt gần trường học.
– Khoảng cách giữa các vị trí: Nếu chiến dịch quảng cáo OOH hướng tới việc đặt nhiều quảng cáo cùng lúc thì mật độ cũng như khoảng cách giữa các quảng cáo cần được tính toán hợp lý thì hiệu quả mới thật sự tối ưu.
Hình thức, Kích thước cũng như Hệ thống chiếu sáng là tiêu chí thứ 2 cần quan tâm khi đánh giá hiệu quả quảng cáo OOH. Tất nhiên, những quảng cáo có hình thức in ấn, hiển thị đẹp, kích thước và hệ thống chiếu sáng hợp lý sẽ hiệu quả hơn.
Quảng cáo thu hút nhờ có kích thước lớn
Nội dung và thiết kếbao gồm: Thông điệp truyền thông, Hình ảnh và Màu sắc sử dụng kết hợp với Độ tương phản, Kiểu chữ, Độ dễ đọc và Độ dễ nhìn, … Nếu tất cả được kết hợp hài hòa thì quảng cáo mới thật sự hiệu quả.
Cuối cùng, bạn cũng cần dựa vào tần suất hiển thị thể hiện ở số lượng và thời gian triển khai quảng cáo để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Về cơ bản, càng nhiều quảng cáo đặt trong thời gian càng dài thì cảng hiệu quả.
Như đã nói trong phần mở đầu: Đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo ngoài trời thật sự là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ta vẫn có thể áp dụng 1 số phương pháp sau để xác định kết quả tương đối của hoạt động này.
Bằng việc thêm vào các nội dung đặc thù dành riêng cho quảng cáo ngoài trời và theo dõi phản hồi, tương tác liên quan, doanh nghiệp có thể xác định số lượng người biết đến và quan tâm đến quảng cáo.
Cụ thể, những lựa chọn đáng tham khảo ở đây là:
Hiệu quả quảng cáo ngoài trời có thể đo lường trực tiếp hoặc gián tiếp
Cùng với đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ để đo lường hiệu quả quảng cáo. Cụ thể, ngày nay, để thống kê, tính toán số người đi ngang qua các địa điểm quảng cáo, người ta có thể lắp đặt camera tại địa điểm cần đánh giá. Tiếp đó, hình ảnh thu được sẽ được thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) liên tục nhận diện nhằm xác định số người, số xe thực tế đã đi qua quảng cáo.
Vậy là bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức đánh giá và đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Hi vọng rằng: Chia sẻ trên đây tuy ngắn gọn nhưng thật sự hữu ích. Thêm vào đó, bạn cũng đừng quên tằng website này được sinh ra nhằm mục đích chia sẻ và tư vấn về OOH. Chính vì thế, nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào liên quan, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ để nhận tư vấn cũng như tìm cho mình phương án quảng cáo phù hợp nhất bạn nhé!