Thứ 2 - Chủ nhật: 7:00 - 23:00 - 24/7
Đúng như tên gọi, Quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông là quảng cáo được booking hiển thị trên hệ thống màn hình LCD đặt trong máy bay, xe buýt hay taxi, … Bạn biết gì về hình thức quảng cáo đầy tiềm năng này? Hãy cùng tìm hiểu vềhình thức quảng cáo này từ đó nắm được cơ hội và thách thức liên quan trong chia sẻ sau đây.
Như chúng ta đã biết, màn hình LCD là thiết bị có thể hiển thị hình ảnh kỹ thuật số. Ngày ngay, nhằm tối ưu trải nghiệm trong quá trình di chuyển của khách hàng, rất nhiều nhà xe, hãng hàng không, hãng tàu hỏa lắp đặt hệ thống màn hình đặc biệt này trên phương tiện của mình.
Quảng cáo trên màn LCD máy bay
Tùy theo tính năng được lập trình từ trước, màn hình LCD thông minh là nơi cho phép người ngồi trên phương tiện cập nhật tin tức cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc, chơi game)…
Đặc biệt hơn, nhãn hàng hoàn toàn có thể đặt quảng cáo hiển thị trên hệ thống màn hình này nhằm quảng bá về thương hiệu, sản phẩm của mình. Cụ thể, quảng cáo hiển thị trên màn LCD có thể là TVC dài 15 – 30s chiếu xen kẽ trong thời gian di chuyển.
Chính vì lẽ trên, hành khách ngồi trên phương tiện sẽ tiếp xúc với quảng cáo ít nhất 1 lần. Ấn tượng hơn, nếu biết đầu tư vào nội dung, khách hàng không những không cảm thấy phiền khi theo dõi quảng cáo mà thậm chí có thể coi nội dung quảng cáo này như 1 hình thức giải trí. Từ đây, hình ảnh thương hiệu tự nhiên sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng.
Với kích thước đa dạng: 22 inches, 33 inches … hoặc lớn hơn, màn LCD trên phương tiện giao thông cũng giống như 1 chiếc TV thu nhỏ.
Hãy để ý mà xem, bạn sẽ bắt gặp quảng cáo trên màn hình LCD phương tiện giao thông hay chưa? Máy bay, tàu hỏa, xe buýt hay taxi, … ? Theo bạn, quảng cáo trên phương tiện nào là hiệu quả nhất? Đánh giá sau sẽ giúp bạn nhìn nhận chính xác hơn về vấn đề này.
Quảng cáo trên màn LCD máy bay được trình chiếu trên hệ thống màn hình đặt tại ghế ngồi của từng hành khách tham gia chuyến bay. Khi quảng cáo xuất hiện, hành khách sẽ theo dõi nội dung hiển thị trên đó.
Bởi thời gian ngồi trên máy bay của hành khách là hàng tiếng đồng hồ nên thời lượng tiếp cận với người xem của quảng cáo thật rất thoải mái. Tuy nhiên, nếu không chú trọng vào nội dung và tần suất xuất hiện thì người xem rất dễ cảm thấy chán và khó chịu khi xem quảng cáo.
Ngoài ra, khi xét về chi phí, quảng cáo màn hình LCD trên máy bay hiện có báo giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận khách hàng thuộc phân khúc khá trở lên thì hình thức quảng cáo này có khả năng nâng tầm, khẳng định đẳng cấp hiệu quả nhất.
Quảng cáo màn hình LCD trên xe ô tô là quảng cáo hiển thị trên màn LCD của những chiếc ô tô tham gia dịch vụ gọi xe công nghệ của Be, GoViet, Grab… Trong hình thức này, màn hình sẽ được lắp ở sau ghế lái, đối tượng theo dõi quảng cáo là hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Quảng cáo hiển thị trên màn LCD xe ô tô công nghệ
Ngoài ra, cũng cần biết việc lắp đặt hay không lắp đặt màn hình LCD là do quyết định của chủ xe. Tùy hãng đặt quảng cáo mà màn hình được sử dụng có thể là loại cảm ứng hoặc không cảm ứng.
Theo khảo sát của Bizman, kích thước màn hình LCD đang được sử dụng hiện nay thường tương đương với 1 chiếc Ipad. Nhìn chung, loại màn hình này không gây mỏi mắt đồng thời đảm bảo tính tiện dụng khi nhìn ở khoảng cách gần. Về quảng cáo, nội dung sẽ được hiển thị trong quá trình di chuyển và trở thành nguồn giải trí thu hút người xem.
Cũng như quảng cáo trên màn hình LCD ô tô, màn hình quảng cáo trên taxi cũng được lắp đặt và vận hành theo cách tương tự. Tuy nhiên, booking quảng cáo trên xe taxi thật sự dễ dàng hơn rất nhiều bởi thường việc lắp đặt màn LCD trên các hãng taxi diễn ra đồng loạt.
Nếu muốn tập trung sự chú ý của hành khách, bạn nên ưu tiên lắp 1 thay vì lắp tối đa 2 màn hình. Về nội dung quảng cáo, ngoài việc phát TVC quảng cáo, bạn có thể tạo nên các ứng dụng, trò chơi cho phép người xem tương tác, chơi game nhận quà tặng, nhận voucher… để hành khách thêm chú ý và ghi nhớ về thương hiệu tốt hơn.
Tương tác quảng cáo trên màn LCD xe taxi
Xét về độ phủ sóng, hệ thống màn LCD trên tàu hỏa tại nước ta chưa đồng bộ, rộng khắp. Thông thường, màn LCD cỡ 55 inches sẽ được treo tại các toa (mỗi toa 2 màn ở đầu và cuối). Từ đây, tất cả hành khách đều có thể quan sát nội dung trên màn hình.
Tính toán trung bình, nếu thời gian ngồi tàu của mỗi người là nửa giờ (thời gian này thường không đủ để ngủ hoặc làm việc) nên quảng cáo có thể trở thành 1 cách giải trí chống chán khá hợp.
Hình thức quảng cáo màn hình LCD cuối cùng sẽ được đặt lên đánh giá là quảng cáo trên màn LCD xe buýt. Trong xe buýt, màn LCD sẽ được treo gần trần, bên cạnh ghế lái của tài xếđể toàn bộ hành khách ngồi và đứng đều có thể quan sát được nội dung hiển thị. Trong xu hướng khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng ngày nay, hình thức quảng cáo này là phương án tiếp cận khách hàng với giá cả khá hợp lý và hiệu quả.
Quảng cáo trên màn LCD xe buýt
Bạn vừa cùng Bizman tìm hiểu về quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông. Theo chúng tôi, hình thức quảng cáo ngoài trời này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu truyền thông ấn tượng nếu biết tận dụng hợp lý. Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây là làm sao để tham khảo chi tiết và lựa chọn hình thức hợp lý. Bizman có thể hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc của bạn trong vấn đề này. Hãy liên hệ để trao đổi và cùng chúng tôi tìm ra giải pháp bạn nhé!