Thứ 2 - Chủ nhật: 7:00 - 23:00 - 24/7

Visit Us:

4 Lý do nên quảng cáo thương hiệu tại sân bay – Mr Toàn Quảng cáo ngoài trời

   Xin chào anh/chị quan tâm đến quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo tại các cảng hàng không, hôm nay tôi sẽ phân tích cho anh chị những lý do chúng ta nên quảng cáo tại sân bay.

– Lý do thứ nhất:  Lưu lượng hành khách qua lại các sân bay Việt Nam từ năm 2018 đến năm 2024  ngày càng gia tăng, lưu lượng người qua lại sân bay luôn tăng 5 đến 10% qua mỗi năm (Nếu không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19):

Lưu lượng khách hàng rất đông ở Sân bay quốc tế Nội Bài

Số liệu thống kê lượt khách và chuyến bay tại các sân bay Việt Nam (2018 – 2024)

Năm Tổng lượt khách
(triệu)
Tổng số chuyến bay
(nghìn)
Lượt khách quốc tế
(triệu)
Lượt khách nội địa
(triệu)
2018 105,6 923 34,5 71,1
2019 116,5 982 38,5 78,0
2020 66,0 535 9,2 56,8
2021 60,0 490 4,5 55,5
2022 94,7 785 22,3 72,4
2023 112,5 930 32,0 80,5
2024 (dự kiến) 120,0 970 36,0 84,0

(Thống kê cho các sân bay bận rộn nhất trong Việt Nam được cung cấp bởi Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) và sử dụng dữ liệu của FlightRadar về tần suất khai thác)

>>>>>>>Nếu anh chị cần số liệu chi tiết của từng sân bay như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh…, hoặc cần file excel để làm dữ liệu, anh chị vui lòng truy cập vào link driver này để tải dữ liệu <ẤN VÀO LINK>.  File dữ liệu em đã up công khai trên link. Nếu không thấy file, hãy nhắn cho em : Mr Toàn – 0984 090 222 (Phone – Zalo)<<<<<<<

Giải thích các chỉ số:

  • Tổng lượt khách (triệu): Bao gồm số lượt hành khách qua lại tại tất cả các sân bay Việt Nam (bao gồm quốc tế và nội địa).
  • Tổng số chuyến bay (nghìn): Số lượng chuyến bay khởi hành và hạ cánh tại các sân bay (bao gồm cả chuyến quốc tế và nội địa).
  • Lượt khách quốc tế (triệu): Số lượng hành khách quốc tế đến và đi từ các sân bay Việt Nam.
  • Lượt khách nội địa (triệu): Số lượng hành khách nội địa di chuyển qua các sân bay.

Phân tích số liệu:

  1. 2018 – 2019: Đây là thời kỳ trước đại dịch COVID-19, với lượng khách quốc tế và nội địa tăng trưởng ổn định. Năm 2019 đạt đỉnh với 116,5 triệu lượt khách, phản ánh sự phát triển của du lịch và giao thông hàng không tại Việt Nam.
  2. 2020 – 2021: Đại dịch COVID-19 khiến số lượng hành khách giảm mạnh, đặc biệt là hành khách quốc tế. Năm 2020 và 2021 chứng kiến sự suy giảm đáng kể cả về số lượt khách và số chuyến bay.
  3. 2022: Sau đại dịch, lưu lượng hành khách bắt đầu phục hồi, với sự gia tăng mạnh từ 60 triệu năm 2021 lên 94,7 triệu lượt khách. Số lượng khách quốc tế cũng tăng nhanh nhờ việc mở cửa du lịch trở lại.
  4. 2023 – 2024 (dự kiến): Số liệu cho thấy sự hồi phục toàn diện của ngành hàng không Việt Nam. Năm 2023 đạt 112,5 triệu lượt khách và dự kiến năm 2024 sẽ vượt qua mức trước đại dịch với 120 triệu lượt khách.

Những con số này phản ánh xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không tại Việt Nam, với sự phục hồi sau COVID-19 và kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai

Lý do số 2:  Nhiều sân bay ở Việt Nam đang khai thác vượt công suất thực tế của sân bay:

Biểu đồ thể hiện công suất thiết kế/ sản lượng khai thác thực tế của 22 sân bay (Năm 2019)

Dưới đây là bảng gộp về công suất thiết kế và lượng hành khách thực tế của 4 sân bay lớn tại Việt Nam (Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, và Cam Ranh) từ năm 2018 đến năm 2024.

Bảng: Công suất thiết kế và lượng hành khách thực tế tại các sân bay lớn (2018 – 2024)

STT Sân bay Công suất thiết kế (triệu lượt khách/năm) 2021

(thực tế)

2022

(thực tế)

2023

(ước tính)

2024

(dự kiến)

1 CHK Tân Sơn Nhất 28 20,3 36,7 40 43
2 CHK Nội Bài 25 15 28 32 35
3 CHK Đà Nẵng 13 6 11,8 14,5 16
4 CHK Cam Ranh 6 4 8,2 9,5 11

        Cảng HK Tân Sơn Nhất và Cảng HK Nội Bài đã vượt xa công suất thiết kế từ trước năm 2018, đặc biệt là Tân Sơn Nhất, với số lượng hành khách thực tế liên tục cao hơn gấp 1,5 lần công suất thiết kế.

        Sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh cũng đã vượt công suất thiết kế trong các năm trước dịch (2018-2019), và dự kiến sẽ trở lại tình trạng quá tải vào năm 2024.

Lợi ích khi quảng cáo tại sân bay quá tải:

  • Lượng khách hàng tiềm năng lớn: Tình trạng quá tải đồng nghĩa với việc lượng khách hàng qua lại sân bay cao hơn công suất thiết kế, giúp tăng cường số lần tiếp cận của quảng cáo. Các thương hiệu có cơ hội tiếp cận lượng lớn hành khách trong thời gian ngắn.
  • Thời gian chờ đợi lâu: Khi sân bay quá tải, hành khách phải chờ đợi nhiều hơn tại các khu vực như làm thủ tục, an ninh, và lấy hành lý. Điều này tạo ra cơ hội cho quảng cáo có thời gian hiển thị lâu hơn và tăng cường khả năng ghi nhớ.
  • Môi trường tập trung cao: Dù đông đúc, sân bay là một không gian khép kín và hạn chế sự phân tâm từ các yếu tố bên ngoài. Hành khách có nhiều khả năng tiếp nhận thông điệp quảng cáo khi họ phải di chuyển qua các vị trí chiến lược như cổng lên máy bay, sảnh chờ, hoặc khu vực check-in.

Lý do số 3: Thời gian chờ đợi ở sân bay ngày càng lâu do Thực hiện thủ tục ở sân bay và do các hãng hàng không thường xuyên delay:

Ở các Chuyến bay nội địa, thông thường thời gian chờ đợi thực hiện các thủ tục bay như sau:

  • Thời gian check-in và làm thủ tục: 30-60 phút trước giờ khởi hành.
  • Thời gian chờ qua cổng an ninh và tại cổng lên máy bay: 20-40 phút.
  • Tổng thời gian chờ đợi trung bình: Khoảng 60-90 phút trước khi lên máy bay.

       Ngoài ra, các hãng hàng không ở Việt Nam hiện nay thường xuyên delay, thời gian chờ đợi có thể kéo dài nếu chuyến bay bị hoãn, khiến hành khách phải ở lại sân bay thêm vài giờ hoặc thậm chí qua đêm.

      Thời gian chậm chuyến trung bình đối với các chuyến bay nội địa tại Việt Nam thường dao động từ 30 phút đến 1 giờ. Một số chuyến bay có thể bị chậm lâu hơn (hơn 2 giờ), đặc biệt trong trường hợp thời tiết xấu, sự cố kỹ thuật, hoặc các lý do quản lý không lưu.

Tỷ lệ chậm chuyến năm 2023 được thống kê như sau:

       Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chậm chuyến của các chuyến bay nội địa trong năm 2023 khá cao, dù có sự khác biệt giữa các hãng hàng không.

  • Tỷ lệ chậm chuyến trung bình: Khoảng 15-20% tổng số chuyến bay nội địa có thể bị chậm.
  • Hãng hàng không: Các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đều có tỷ lệ chậm chuyến khác nhau. VietJet Air thường có tỷ lệ chậm chuyến cao hơn, trong khi Vietnam Airlines có tỷ lệ thấp hơn do quản lý tốt hơn về mặt thời gian và dịch vụ.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023:

  • VietJet Air có tỷ lệ chậm chuyến dao động từ 18-22%.
  • Vietnam Airlines có tỷ lệ chậm chuyến khoảng 10-15%.
  • Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp hơn, vào khoảng 10-12%.

     Mặc dù delay khiến thời gian chờ đợi của khách hàng lâu hơn, và phải ở lại sân bay dài hơn so với dự kiến, nhưng đây lại là những khoảng thời gian vô cùng quý báu cho các nhãn hàng thực hiện quảng cáo tại sân bay.

IV. Quảng cáo ở sân bay có một lợi thế rất đặc biệt vì phần lớn hành khách tập trung ở một số khu vực cụ thể trong thời gian chờ đợi, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Các khu vực Tập trung vào khu vực đông người qua lại như sau:

Khu vực check-in và làm thủ tục: Đây là nơi hầu hết hành khách phải đi qua để làm thủ tục bay, do đó quảng cáo tại đây sẽ tiếp cận được phần lớn lượng hành khách ngay từ khi họ bước vào sân bay.

Khu vực an ninh và cửa khởi hành: Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh, hành khách thường tập trung tại các cửa khởi hành, và thời gian chờ đợi ở đây có thể kéo dài từ 30 phút đến vài giờ. Quảng cáo trong khu vực này sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của hành khách trong lúc họ đang thư giãn, sử dụng điện thoại, hoặc đơn giản là chờ đợi.

Khu vực soi chiếu an ninh, cảng hàng không

–  Khu vực lấy hành lý: Khi hạ cánh, hành khách cũng có thể phải đợi từ 10-30 phút để nhận hành lý. Đây là khu vực mà quảng cáo có thể tiếp cận được một lượng lớn hành khách đến từ các chuyến bay quốc tế hoặc nội địa.

– Khu vực công cộng (Khu vực chờ xe đưa – đón): (xe taxi, xe công nghệ, xe đưa đón của khách sạn) là nơi mà hành khách thường phải đợi từ 15 đến 30 phút, thậm chí lâu hơn vào những thời điểm cao điểm hoặc trong các tình huống tắc nghẽn giao thông. Điều này giúp quảng cáo có nhiều cơ hội để tiếp cận và in sâu vào trí nhớ của người xem.

Khu vực chờ đón xe, sân bay quốc tế Nội Bài

(Chi tiết xem nhãn hàng Vietcombank thực hiện quảng cáo full các hệ thống màn hình led tại: https://bizmanooh.com.vn/du-an/du-an-ra-phuong-thuc-thanh-toan-apple-pay-vietcombank-quang-cao-tren-man-hinh-led-san-bay/)

Vì vậy quảng cáo ở sân bay sẽ tối ưu chi phí: Thay vì phải đầu tư vào hàng loạt vị trí quảng cáo tại nhiều khu vực khác nhau như trên đường phố hoặc các trung tâm thương mại, chỉ với một số vị trí đắc địa ở sân bay, thương hiệu đã có thể tiếp cận một lượng lớn hành khách với thời gian tiếp xúc lâu dài.

>>>>> THÔNG TIN HƠN 20 VỊ TRÍ QUẢNG CÁO LED TẠI CÁC SÂN BAY TOÀN QUỐC TẠI ĐÂY (Công ty BIZMAN OOH) <<<<<<

Người viết bài: Mr Toàn – Quảng cáo ngoài trời

———–

Để có thể lựa chọn được plan quảng cáo hiệu quả nhất, với chi phí tối ưu nhất. Anh chị hãy liên hệ em để nhận sự tư vấn quảng cáo tại sân bay toàn quốc.

▶️ Liên hệ tư vấn: Mr Toàn – Bizman

Bài Viết Liên Quan
Liên Hệ Tư vấn - Báo giá
GẶP MR TOÀN BIZMAN – 0984 090 222

Tư Vấn Marketing OOH: 👉 Pano, hộp đèn, LED nội đô, sân bay lớn 👉 Billboard quốc lộ 👉 Bus, Taxi