Thứ 2 - Chủ nhật: 7:00 - 23:00 - 24/7

Visit Us:

6 Bước triển khai quảng cáo ngoài trời gia tăng 80% tỷ lệ thành công

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời có thể tiêu tốn 1 khoản đáng kể trong nguồn lực của doanh nghiệp. Chính vì thế, sai sót dẫn đến tổn thất không đáng có là điều chẳng ai muốn xảy ra. Hiểu được điều đó đồng thời hướng tới mục tiêu hạn chế tối đa rủi ro, chìa khóa chỉ có thể là làm sao để triển khai quảng cáo ngoài trời cho hợp lý. Bạn chưa biết nên thực hiện công việc này ra sao? Một số chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích cho công việc này

Bước 1: Nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH Research)

Muốn triển khai quảng cáo ngoài trời thành công, bước đầu tiên chính là OOH Research. Những vấn đề cơ bản cần được giải quyết trong bước này là: Nắm được hình thức OOH đang là xu thế và được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay.

Triển khai quảng cáo ngoài trời

Triển khai quảng cáo ngoài trời cần trải qua nhiều bước tuần tự

Đến đây, hãy để tôi bật mí luôn đáp án: Không đâu khác, quảng cáo trên màn LED chính là phương án được đánh giá cao nhất hiện nay. Tiếp đó, quảng cáo trên phương tiện giao thông như: Xe bus, taxi, …  cũng là những lựa chọn rất đáng tham khảo.

Song hành với đó, OOH Research còn là việc nghiên cứu hoạt động quảng cáo ngoài trời của đối thủ cạnh tranh. Bằng việc nắm được phương án cũng như các ý tưởng quảng cáo đã được đối thủ sử dụng, việc cần thiết là suy nghĩ và đưa ra phương án tối ưu hơn, thu hút hơn.

Không những thế, trong quá trình OOH Research, bạn cũng đừng quên rà soát, đánh giá lại toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đừng xem nhẹ công việc này, chỉ cần thực hiện nghiêm túc và chính xác, bạn sẽ nhắm trọn thông điệp cần truyền tải cũng như dễ dàng đưa ra những ý tưởng hay cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời đang hướng tới.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công là chiến dịch nhắm trọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Để thực hiện được điều đó, xác định khách hàng mục tiêu thật sự vô cùng quan trọng. Hãy đặt ra những câu hỏi cụ thể để khắc họa chân dung đối tượng khách hàng đang muốn nhắm đến.

Khách hàng của bạn là ai? Họ thường xuyên lui tới khu vực, địa điểm nào? Hành vi của họ ra sao? … Hãy nhớ: Mục tiêu của quảng cáo ngoài trời là: “Khách hàng ở đâu, quảng cáo ở đó”. Quảng cáo OOH càng đúng người, đúng chỗ và càng đúng thời điểm thì càng hiệu quả.

Ví dụ, 1 trong những thương hiệu quảng cáo ngoài trời khá thành công là gel ngừa mụn trứng cá Decumar. Phân tích thành công của họ, dễ nhận thấy, Decumar đã nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu chính xác. Cụ thể, khách hàng mục tiêu của sản phẩm là những người trẻ dưới 25 tuổi nhất là: Học sinh, sinh viên, …

Triển khai quảng cáo ngoài trời 4

1 quảng cáo trên thân xe bus của Decumar đã làm khá tốt việc tiếp cận khách hàng mục tiêu

Từ đây, kênh quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận nhóm khách hàng này là quảng cáo tại nhà chờ xe buýt, quảng cáo trên xe buýt cũng như quảng cáo tại rạp chiếu phim… Không những thế, nên đẩy mạnh quảng cáo vào mùa hè vì đó là thời điểm mụn trứng cá tái phát cao nhất…

Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo OOH

Bạn nghĩ rằng: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH chủ yếu được thực hiện với mục đích làm branding –  Ý kiến đó chính xác nhưng quả thực quá chung chung. Trong từng chiến dịch cụ thể, xác định mục tiêu chính xác giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo đến hơn 80% thậm chí là 90%!

Khi xác định được mục tiêu quảng cáo, việc lựa chọn hình thức quảng cáo, lựa chọn thời gian triển khai chắc chắn sẽ chĩnh xác hơn.

Cụ thể, nếu chiến dịch quảng cáo OOH của bạn có mục tiêu là xây dựng nhận diện thương hiệu thì thời gian quảng cáo cần đủ dài. Trong khi đó, nếu hướng tới mục tiêu ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới thì việc cần thiết là triển khai dồn dập và đồng bộ “dội bom” trên mọi mặt trận để càng nhiều người biết đến thương hiệu càng tốt.

Bước 4: Lên thông điệp và thiết kếhình ảnh, nội dung quảng cáo ngoài trời

Việc cần làm sau bước 3 là lên thông điệp quảng cáo ngoài trời và thiết kế hình ảnh, nội dung sao cho hợp lý.

Lưu ý: Nếu quảng cáo triển khai quảng cáo billboard, pano hướng đến khách hàng đại chúng, không tập trung vào bất cứ đối tượng cụ thể nào thì thông điệp và hình ảnh cần dễ hiểu, dễ nhìn, dễ tiếp nhận.

Thêm vào đó, bạn cũng đừng quên OOH vốn là 1 phần của chiến dịch tiếp thị truyền thông tổng lực (IMC) nên thông điệp mà nó đưa ra không thể nằm ngoài chiến dịch chung đã xác định từ trước.

Triển khai quảng cáo ngoài trời 5

Thông điệp truyền thông và hình ảnh thiết kế khá bắt mắt của 1 ngân hàng

Bước 5: Lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Sang đến bước 5, chúng ta sẽ xác định phần trăm ngân sách (tính trên ngân sách tổng) sẽ được sử dụng cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Cùng với đó, việc lên phương án phân chia ngân sách sao cho hợp lý cũng sẽ được cân nhắc cẩn thẩn.

Cụ thể, nếu mục tiêu của chiến dịch OOH là xây dựng, duy trì và gia tăng nhận diện thương hiệu thì ngân sách OOH cần đủ lớn để doanh nghiệp có thể triển khai đồng bộ nhiều hình thức trong thời gian dài.

Triển khai quảng cáo ngoài trời 2

Quảng cáo ngoài trời phục vụ mục đích xây dựng thương hiệu yêu cầu ngân sách khá lớn

Trong khi đó, nếu quảng cáo OOH phục vụ chiến dịch ra mắt sản phẩm mới thì ngân sách thường không quá lớn bởi thời gian triển khai không kéo dài mà chủ yếu hướng tới mục tiêu gây tiếng vang.

Cùng với đó, cũng cần biết rằng: Chi phí đặt quảng cáo OOH tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ cao hơn so với khi triển khai tại các tỉnh lẻ. Tất nhiên, chúng ta không thể không cân nhắc giữa chi phí và cân nhắc giữa việc đặt nhiều quảng cáo trong thời gian ngắn và việc đặt ít quảng cáo trong thời gian dài.

Bước 6: Lập kế hoạch triển khai quảng cáo ngoài trời (OOH Media Plan)

Những điều được nhắc đến trong 5 bước trên đây sẽ được sử dụng cho bước 6. Dựa vào hình thức quảng cáo, địa điểm, thời gian và số lượng quảng cáo cần triển khai, chúng ta sẽ đưa ra phương án hợp lý để triển khai OOH sao cho hợp lý.

Triển khai quảng cáo ngoài trời 3

Tìm được đối tác phù hợp, bạn sẽ thấy việc lập kế hoạch và triển khai quảng cáo ngoài trời OOH đơn giản hơn nhiều

Vậy là nội dung chia sẻ 6 bước triển khai quảng cáo ngoài trời trên đây đã khép lại. Tuy ngắn gọn nhưng hi vọng rằng lượng thông tin mà chúng tôi đem lại thật sự hữu ích. Đặc biệt, nếu quan tâm và còn rất nhiều băn khoăn vềquảng cáo ngoài trời OOH, hãy để lại phản hồi hoặc gọi điện đến hotline được cập nhật ngay trên website này để nhận tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan
Liên Hệ Tư vấn - Báo giá
GẶP MR TOÀN BIZMAN – 0984 090 222

Tư Vấn Marketing OOH: 👉 Pano, hộp đèn, LED nội đô, sân bay lớn 👉 Billboard quốc lộ 👉 Bus, Taxi