Thứ 2 - Chủ nhật: 7:00 - 23:00 - 24/7
Xin chào anh/chị quan tâm đến quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo tại các cảng hàng không, hôm nay tôi sẽ phân tích cho anh chị những lý do chúng ta nên quảng cáo tại sân bay.
– Lý do thứ nhất: Lưu lượng hành khách qua lại các sân bay Việt Nam từ năm 2018 đến năm 2024 ngày càng gia tăng, lưu lượng người qua lại sân bay luôn tăng 5 đến 10% qua mỗi năm (Nếu không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19):
Lưu lượng khách hàng rất đông ở Sân bay quốc tế Nội Bài
Số liệu thống kê lượt khách và chuyến bay tại các sân bay Việt Nam (2018 – 2024)
Năm | Tổng lượt khách (triệu) |
Tổng số chuyến bay (nghìn) |
Lượt khách quốc tế (triệu) |
Lượt khách nội địa (triệu) |
2018 | 105,6 | 923 | 34,5 | 71,1 |
2019 | 116,5 | 982 | 38,5 | 78,0 |
2020 | 66,0 | 535 | 9,2 | 56,8 |
2021 | 60,0 | 490 | 4,5 | 55,5 |
2022 | 94,7 | 785 | 22,3 | 72,4 |
2023 | 112,5 | 930 | 32,0 | 80,5 |
2024 (dự kiến) | 120,0 | 970 | 36,0 | 84,0 |
(Thống kê cho các sân bay bận rộn nhất trong Việt Nam được cung cấp bởi Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) và sử dụng dữ liệu của FlightRadar về tần suất khai thác)
Những con số này phản ánh xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không tại Việt Nam, với sự phục hồi sau COVID-19 và kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai
Biểu đồ thể hiện công suất thiết kế/ sản lượng khai thác thực tế của 22 sân bay (Năm 2019)
Dưới đây là bảng gộp về công suất thiết kế và lượng hành khách thực tế của 4 sân bay lớn tại Việt Nam (Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, và Cam Ranh) từ năm 2018 đến năm 2024.
Bảng: Công suất thiết kế và lượng hành khách thực tế tại các sân bay lớn (2018 – 2024)
STT | Sân bay | Công suất thiết kế (triệu lượt khách/năm) | 2021
(thực tế) |
2022
(thực tế) |
2023
(ước tính) |
2024
(dự kiến) |
1 | CHK Tân Sơn Nhất | 28 | 20,3 | 36,7 | 40 | 43 |
2 | CHK Nội Bài | 25 | 15 | 28 | 32 | 35 |
3 | CHK Đà Nẵng | 13 | 6 | 11,8 | 14,5 | 16 |
4 | CHK Cam Ranh | 6 | 4 | 8,2 | 9,5 | 11 |
Cảng HK Tân Sơn Nhất và Cảng HK Nội Bài đã vượt xa công suất thiết kế từ trước năm 2018, đặc biệt là Tân Sơn Nhất, với số lượng hành khách thực tế liên tục cao hơn gấp 1,5 lần công suất thiết kế.
Sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh cũng đã vượt công suất thiết kế trong các năm trước dịch (2018-2019), và dự kiến sẽ trở lại tình trạng quá tải vào năm 2024.
Lợi ích khi quảng cáo tại sân bay quá tải:
Ở các Chuyến bay nội địa, thông thường thời gian chờ đợi thực hiện các thủ tục bay như sau:
Ngoài ra, các hãng hàng không ở Việt Nam hiện nay thường xuyên delay, thời gian chờ đợi có thể kéo dài nếu chuyến bay bị hoãn, khiến hành khách phải ở lại sân bay thêm vài giờ hoặc thậm chí qua đêm.
Thời gian chậm chuyến trung bình đối với các chuyến bay nội địa tại Việt Nam thường dao động từ 30 phút đến 1 giờ. Một số chuyến bay có thể bị chậm lâu hơn (hơn 2 giờ), đặc biệt trong trường hợp thời tiết xấu, sự cố kỹ thuật, hoặc các lý do quản lý không lưu.
Tỷ lệ chậm chuyến năm 2023 được thống kê như sau:
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chậm chuyến của các chuyến bay nội địa trong năm 2023 khá cao, dù có sự khác biệt giữa các hãng hàng không.
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023:
Mặc dù delay khiến thời gian chờ đợi của khách hàng lâu hơn, và phải ở lại sân bay dài hơn so với dự kiến, nhưng đây lại là những khoảng thời gian vô cùng quý báu cho các nhãn hàng thực hiện quảng cáo tại sân bay.
Các khu vực Tập trung vào khu vực đông người qua lại như sau:
– Khu vực check-in và làm thủ tục: Đây là nơi hầu hết hành khách phải đi qua để làm thủ tục bay, do đó quảng cáo tại đây sẽ tiếp cận được phần lớn lượng hành khách ngay từ khi họ bước vào sân bay.
– Khu vực an ninh và cửa khởi hành: Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh, hành khách thường tập trung tại các cửa khởi hành, và thời gian chờ đợi ở đây có thể kéo dài từ 30 phút đến vài giờ. Quảng cáo trong khu vực này sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của hành khách trong lúc họ đang thư giãn, sử dụng điện thoại, hoặc đơn giản là chờ đợi.
Khu vực soi chiếu an ninh, cảng hàng không
– Khu vực lấy hành lý: Khi hạ cánh, hành khách cũng có thể phải đợi từ 10-30 phút để nhận hành lý. Đây là khu vực mà quảng cáo có thể tiếp cận được một lượng lớn hành khách đến từ các chuyến bay quốc tế hoặc nội địa.
– Khu vực công cộng (Khu vực chờ xe đưa – đón): (xe taxi, xe công nghệ, xe đưa đón của khách sạn) là nơi mà hành khách thường phải đợi từ 15 đến 30 phút, thậm chí lâu hơn vào những thời điểm cao điểm hoặc trong các tình huống tắc nghẽn giao thông. Điều này giúp quảng cáo có nhiều cơ hội để tiếp cận và in sâu vào trí nhớ của người xem.
Khu vực chờ đón xe, sân bay quốc tế Nội Bài
(Chi tiết xem nhãn hàng Vietcombank thực hiện quảng cáo full các hệ thống màn hình led tại: https://bizmanooh.com.vn/du-an/du-an-ra-phuong-thuc-thanh-toan-apple-pay-vietcombank-quang-cao-tren-man-hinh-led-san-bay/)
Vì vậy quảng cáo ở sân bay sẽ tối ưu chi phí: Thay vì phải đầu tư vào hàng loạt vị trí quảng cáo tại nhiều khu vực khác nhau như trên đường phố hoặc các trung tâm thương mại, chỉ với một số vị trí đắc địa ở sân bay, thương hiệu đã có thể tiếp cận một lượng lớn hành khách với thời gian tiếp xúc lâu dài.
Người viết bài: Mr Toàn – Quảng cáo ngoài trời
———–
Để có thể lựa chọn được plan quảng cáo hiệu quả nhất, với chi phí tối ưu nhất. Anh chị hãy liên hệ em để nhận sự tư vấn quảng cáo tại sân bay toàn quốc.
▶️ Liên hệ tư vấn: Mr Toàn – Bizman